Thuốc Concor giúp điều trị rối loạn nhịp tim hiệu quả

Concor là loại thuốc giúp điều trị rối loạn nhịp tim và nhiều bệnh lý khác. Vậy cách sử dụng thuốc như thế nào?

f:id:nguyenyennt:20180202133915j:plain

Concor có tác dụng như thế nào?

Thuốc Concor dùng để điều trị rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành, bệnh tăng huyết áp, suy tim mãn tính ổn định kèm suy giảm chức năng tâm thu thất trái kết hợp thuốc ức chế men chuyển…

Liều dùng khi sử dụng thuốc Concor

Dược sĩ Mai Thị Lan từng tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội tư vấn liều dùng của thuốc Concor an toàn với sức khỏe như sau:

Liều dùng cho người lớn

  • Người bị tăng huyết áp dùng 5 đến 10mg nhưng không được quá 20mg.
  • Bệnh nhân suy gan hay thận mức độ nhẹ hoặc trung bình thì không cần chỉnh liều.
  • Người bị suy tim mạn tính ổn định với liều khởi đầu là 1,25mg, sau đó tăng liều lượng lên mỗi lần tăng 1,25mg cách tuần. Liều tối đa là 10mg để duy trì.
  • Đối với suy gan hay suy thận nên thận trọng khi sử dụng.

Liều dùng cho trẻ em

Liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Concor an toàn

Khi dùng thuốc Concor mọi người nên dùng thuốc vào buổi sáng, cần nuốt nguyên viên thuốc với nước, không được nhai. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, hãy liên hệ ngay bác sĩ để được tư vấn.

f:id:nguyenyennt:20180202133943j:plain

Concor có tác dụng trong việc điều trị rối loạn nhịp tim hay bệnh mạch vành nhưng nó cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ cho sức khỏe. Cô Hà Thị Mai – giảng viên Cao đẳng Y Hà Nội cho biết tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Concor như: tăng suy tim, nhức đầu, buồn nôn, chậm nhịp tim (bệnh nhân suy tim mãn), chóng mặt, táo bón, hạ huyết áp, tiêu chảy, mệt mỏi…

Trong một số trường hợp đặc biệt, tác dụng phụ có thể gặp phải như: rối loạn dẫn truyền nhĩ thất, chậm nhịp tim hay tăng suy tim, co thắt phế quản, vọp bẻ, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ.

Thận trọng khi dùng thuốc Concor

Các Trình dược viên, dược sĩ, bác sĩ cũng khuyên mọi người nên cẩn trọng khi sử dụng thuốc Concor với các trường hợp như sau:

  • Bạn định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi;
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú;
  • Người bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc;
  • Người lái xe hay vận hành máy móc có thể bị ảnh hưởng bởi thuốc;

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi sử dụng thuốc Concor đối với phụ nữ đang cho con bú. Vì vậy, trước khi dùng thuốc, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Nguồn: Nhà thuốc chuẩn gpp