Điều trị mất ngủ hiệu quả bằng thuốc Rotunda

Thuốc Rotunda là loại thuốc dùng để điều trị mất ngủ và có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Vậy cách sử dụng và liều dùng của thuốc như thế nào?

f:id:nguyenyennt:20180224133215j:plain

Tác dụng của thuốc Rotunda như thế nào?

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết Rotunda là sản phẩm dùng để điều trị chứng mất ngủ khá hiệu quả. Thuốc Rotunda được bào chế từ một loại dược thảo có tên khoa học Stephania Rotunda và loại thuốc này có hoạt tính rất mạnh nên người dùng cần phải cẩn trọng khi sử dụng thuốc. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào nên tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý tăng liều lượng thuốc.

Khi cơ thể bị rối loạn mất ngủ cần hạn chế một số thói quen hàng ngày như: căng thẳng, uống cafe, tinh thần không thoải mái, không được dùng thuốc ngủ... Thay vào đó, bạn nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, bằng các bài tập như: yoga, dưỡng sinh, thuyền định…

Nếu áp dụng các phương pháp trên mà hiện tượng mất ngủ vẫn không cải thiện được thì lúc đó mới nên dùng Rotunda. Trong khi sử dụng thuốc ngủ Rotunda tuyệt đối không tự ý dùng các thuốc an thần gây ngủ gồm các loại thuốc thuộc nhóm Benzodiazepin.

Cách sử dụng thuốc Rotunda an toàn cho sức khỏe

Trên thị trường hiện nay thuốc Rotunda tồn tại dưới dạng thuốc bột, thuốc viên, thuốc tiêm.

f:id:nguyenyennt:20180224133239j:plain

Dược sĩ Nguyễn Thị Hà từng tốt nghiệp Cao đẳng Dược Liên thông tư vấn liều dùng thuốc Rotunda như sau:

Liều dùng đối với người lớn

Để điều trị chứng mất ngủ người lớn nên sử dụng 1 viên Rotunda 30mg và chia làm 2 đến 3 lần mỗi ngày. Trong trường hợp sử dụng thuốc để giảm đau hoặc tăng huyết áp thì nên tăng liều lượng lên gấp đôi so với liều lượng trị mất ngủ.

Liều dùng đối với trẻ em

Dùng thuốc Rotunda cho trẻ từ 13 tháng tuổi trở lên dùng 2mg/kg/ngày chia làm 2 - 3 liều. Còn đối với trẻ dưới 13 tháng tuổi nếu sử dụng thuốc cần tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ, tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Rotunda có thể tương tác với loại thuốc nào?

Các giảng viên Cao đẳng Y khoa Hà Nội chia sẻ khi dùng thuốc Rotunda với các loại thuốc khác có thể làm gia tăng tác dụng phụ vì vậy khi mua thuốc bạn nên tiến hành liệt kê những loại thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa và thực phẩm chức năng) cho bác sĩ để tư vấn. Trong quá trình sử dụng Rotunda mọi người cũng không nên uống rượu bia hoặc sử dụng một số thức ăn mà bác sĩ khuyến cáo không được dùng.

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng được in trên bao bì, nhãn mác hoặc chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ nhà thuốc.

Lưu ý: không được sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng và bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào và để xa tầm tay trẻ nhỏ.

Nguồn: Nhà thuốc chuẩn gpp