Tiêu chí nào quyết định mức lương Y sĩ Y học cổ truyền?

Tiêu chí nào quyết định mức lương của Y sĩ Y học cổ truyền là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm hiện nay.

f:id:nguyenyennt:20180320163537j:plain

Ngành Y sĩ Y học cổ truyền được xem là ngành có vị trí quan trọng trong hệ thống Y tế. Thế nhưng nhân lực của ngành này đang rất khan hiếm và cần được bổ sung thêm để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của con người. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ theo học ngành Y sĩ Y học cổ truyền có thể tìm kiếm cho mình một công việc ổn định sau khi ra trường với mức lương khá hấp dẫn.

Công việc của Y sĩ Y học cổ truyền sau khi tốt nghiệp ra trường

Sau khi có được tấm bằng tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền trong tay, các bạn có thể làm việc tại các khoa khám bệnh y học cổ truyền tại bệnh viện, Viện y học cổ truyền, phòng khám đông y…và công việc cụ thể như sau:

  • Tham gia công tác hành chính, trang thiết bị Y tế, quản lý và bảo quản thuốc, dụng cụ của Trạm y tế, khoa hoặc phòng bệnh viện.
  • Sử dụng các phương pháp châm cứu, day ấn huyệt, xoa bóp, châm cứu, ôn châm, thủy châm…Kết hợp sử dụng các thiết bị vật lý Y học hiện đại như kéo dãn cột sống, điện phân, điện xung, từ trường…
  • Hướng dẫn nhân dân thực hiện các kỹ thuật phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền thông thường.
  • Tư vấn dịch vụ sản phẩm và chăm sóc điều trị bệnh nhân

f:id:nguyenyennt:20180320163613j:plain

Tiêu chí nào quyết định mức lương Y sĩ Y học cổ truyền?

Bên cạnh công việc cụ thể sau khi tốt nghiệp Y sĩ Y học cổ truyền hệ Trung cấp là gì thì nhiều bạn trẻ cũng quan tâm tới tiêu chí quyết định tới mức lương của Y sĩ Y học cổ truyền. Bởi nhiều người có được tấm bằng Y sĩ Y học cổ truyền hệ Trung cấp chỉ có 3 – 4 triệu trong khi đó vẫn có người với thu nhập 8 – 9 triệu. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy?

Mức lương của bác sĩ Y học cổ truyền không thể dùng để so sánh với mặt bằng xã hội và chỉ có thể so sánh với những hi sinh sự vất vả mà họ đã trải qua, đã cống hiến.

Nếu mới tốt nghiệp Y sĩ chỉ có kiến thức chuyên môn mà chưa có kinh nghiệm thực tế nên mức thu nhập khoảng 3 – 4 triệu sẽ không thể so sánh với người có kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu….Về sau này, khi đã trở thành Lương Y giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thì sẽ có thêm các khoản trợ cấp khác, tuy nhiên, cơ hội mức lương sẽ tăng cao hơn chỉ khi được làm việc trong môi trường bệnh viện lớn, chế độ đãi ngộ tốt.

Vì vậy, nếu để xét xem mức lương của bác sĩ Y học cổ truyền hiện nay là cao hay thấp phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Người bác sĩ Y học cổ truyền sẽ thực hiện các công việc khác nhau và mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào cơ sở làm việc. Vì vậy, muốn có lương cao thì phải cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm của bản thân và chịu khó làm việc.

Nếu yêu thích ngành Y sĩ Y học cổ truyền thì các thí sinh hãy nhanh tay đăng ký và gửi hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: http://caodangyduochanoi.hatenablog.com/