Đổi mới phương pháp đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền

Đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền theo hướng kết hợp hiện đại và cổ truyền giúp các sinh viên nâng cao trình độ chuyên môn cũng như mở rộng cơ hội việc làm.

f:id:nguyenyennt:20180323142712j:plain

Đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền theo hướng kết hợp hiện đại và cổ truyền

Thực hiện sự chỉ đạo của Nhà nước về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 – NQ - TW của BCH Trung ương cùng với chiến lược xây dựng Trường Trung cấp Y khoa Pasteur trở thành địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực Y sĩ Y học cổ truyền và các ngành y tế khác cả về chất lượng và quy mô, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, nghiên cứu khoa học trên cơ sở thừa kế và phát huy nhằm phát triển y học cổ truyền.

Vì vậy, muốn khẳng định vị trí của Trường Trung cấp Y khoa Pasteur trong cơ chế thị trường và xu thế hội nhập, nhà trường kêu gọi sự nỗ lực và cố gắng tối đa thực hiện đổi mới bắt đầu từ nhân sự để có được sự đổi mới toàn diện, tạo ra môi trường thuận lợi nhất để sinh viên có điều kiện phát huy năng lực của mình, đồng thời đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp phát triển của trường nói riêng và của nền YHCT Việt Nam nói chung.

f:id:nguyenyennt:20180323142732j:plain

Cơ hội việc làm rộng mở cho người học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền

Nền YHCT Việt Nam đã có lịch sử từ lâu đời và được tạo nên từ nguồn thảo dược tự nhiên, dược liệu nhiệt đới phong phú cùng với đó là sự tích lũy những y lý, y thuật, các kinh nghiệm chữa bệnh của các dân tộc trên khắp cả nước từ xưa đến nay.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền bởi đây là ngành học đang rất được coi trọng cùng với đó là xu hướng sử dụng phương pháp trong y học cổ truyền kết hợp với hiện đại trong công tác chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh đang ngày càng phát triển. Nhưng trong thực tế, nguồn nhân lực ngành Y sĩ Y học cổ truyền đang rơi vào tình trạng khan hiếm trong khi nhu cầu khám chữa bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền tăng cao. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ đang theo học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền có thể tìm cho mình một công việc ổn định sau khi ra trường.

Sau khi TN Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền, các bạn có thể làm việc tại khoa Y học cổ truyền của các bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền, bệnh viện tuyến cơ sở hay tự mở phòng chẩn trị Y học cổ truyền. Ngoài ra, các bạn có thể học lên bậc học cao hơn để nâng cao trình độ chuyên môn và giá trị bằng cấp.

Nguồn: http://caodangyduochanoi.hatenablog.com/