Thuốc Eugica có tác dụng như thế nào?

Thuốc Eugica là thuốc gì? Công dụng và liều dùng của thuốc Eugica như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.

f:id:nguyenyennt:20180402165542p:plain

Tác dụng của thuốc Eugica là gì?

Eugicacó tác dụng điều trị các chứng ho, đau họng, sổ mũi, cảm cúm, sát trùng đường hô hấp, làm loãng niêm dịch, làm dịu ho. (Dược sĩ Nguyễn Hà Linh từng tốt nghiệp Cao đẳng Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết).

Một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt nhưng bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Bạn chỉ sử dụng thuốc này để điều trị một số bệnh lý khác khi có chỉ định của bác sĩ.

Hướng dẫn liều dùng của thuốc Eugica an toàn

Khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào mọi người cũng nên làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Với thuốc Eugica được các trình dược viên tư vấn về liều dùng như sau:

Liều dùng thuốc Eugica cho người lớn

Người lớn khi bị nghẹt mũi, nhằm giảm đau cổ họng thì dùng kết hợp dạng kem với dầu gió 1 muỗng mỗi 3 giờ.

Liều dùng thuốc Eugica cho trẻ em

Dùng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên kết hợp dạng kem với dầu gió 1 muỗng mỗi 3 giờ.

f:id:nguyenyennt:20180402165611j:plain

Liều dùng cho trẻ dưới 6 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ khi có ý định dùng thuốc cho nhóm đối tượng này.

Mọi người có thể uống thuốc kèm hoặc không kèm với thức ăn. Đặc biệt, không sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hoặc kéo dài hơn so với thời gian được chỉ định.

Thuốc Eugica có gây ra tác dụng phụ hay không?

Tuy thuốc Eugica có tác dụng trong việc điều trị sổ mũi, cảm cúm…nhưng trong quá trình dùng mọi người có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn đối với sức khỏe. Các giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết tác dụng phụ của thuốc Eugica gây ra như: phát ban, siết chặt ngực, khó thở, sưng miệng, mặt, môi hoặc lưỡi, đỏ...

Không phải ai cũng có thể gặp phải các tác dụng phụ như trên nên nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Eugica

Trước khi dùng thuốc, bạn nên báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu:

  • Người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Eugica
  • Người đang dùng những thuốc khác (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng);
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú và cần phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp này;
  • Có ý định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi;

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người mẹ và thai nhi thì hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Nguồn: http://caodangyduochanoi.hatenablog.com/