Người Điều dưỡng viên cần những kỹ năng gì?

 

 

Ngoài kiến thức được học trong trường, người Điều dưỡng viên cần trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

http://caodangyduoccantho.edu.vn/cao-dang-dieu-duong

http://caodangykhoa.vn/cao-dang-xet-nghiem/lien-thong-cao-dang-xet-nghiem/

http://truongcaodangyduocpasteur.edu.vn/cao-dang-y-duoc/lien-thong-cao-dang-xet-nghiem

f:id:nguyenyennt:20171128142910j:plain

Ngành Điều dưỡng hiện nay đang dần chiếm vị trí số 1 trong ngành Y tế. Bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao trong khi nhân lực của ngành này đang rất thiếu thốn. Những người Điều dưỡng viên phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, mà mỗi người lại có tính cách khác nhau và để làm hài lòng những đối tượng này thì họ phải biết cách ứng xử khéo léo. Vậy Điều dưỡng viên cần trau dồi thêm những kỹ năng gì?

Hiểu rõ công dụng và cách sử dụng của các loại thuốc

Điều dưỡng viên là người trực tiếp đưa thuốc cho bệnh nhân uống theo chỉ định của bác sĩ. Do đó, Điều dưỡng viên phải am hiểu về tính năng và công dụng, cách sử dụng thuốc rồi hướng dẫn cho bệnh nhân.

Trong trường hợp Điều dưỡng viên không có kiến thức chuyên môn về thuốc sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân trong quá trình điều trị. Mọi người có thể yên tâm khi đăng ký theo học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội tại Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội. Bởi sinh viên theo học tại nhà trường sẽ được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp với mô hình Bệnh viện – nhà trường sẽ giúp sinh viên nắm vững các kiến thức chuyên môn và kỹ năng tay nghề.

Kỹ năng đánh giá bệnh nhân

Người Điều dưỡng viên giỏi chuyên môn thì cần phải biết đánh giá được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Đây là kỹ năng rất cần thiết và hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. Việc theo dõi, đánh giá tình trạng bệnh nhân để báo cáo kịp thời với bác sĩ chính với những trường hợp đặc biệt, giúp tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân.

Biết lắng nghe bệnh nhân

Bệnh nhân là những người rất dễ bị tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần vì vậy người Điều dưỡng viên cần phải biết lắng nghe, cảm thông, biết chia sẻ với bệnh nhân để cho bệnh nhân yên tâm chữa bệnh hơn và thoải mái về tinh thần. Kỹ năng biết lắng nghe không chỉ cần thiết đối với các Điều dưỡng viên mà cũng rất thiết với mỗi chúng ta.

f:id:nguyenyennt:20171128142953j:plain

Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng tại Cao đẳng Y khoa Hà Nội năm 2018

Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội được biết đến là một trong những trường chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế. Nhà trường là một trong số những địa điểm đào tạo uy tín trên cả nước với chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng với các hệ đào tạo như sau:

Cao đẳng Điều dưỡng: Áp dụng cho thí sinh tốt nghiệp THPT trở lên với thời gian học trong vòng 3 năm

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng: Với thời gian học là 1,3 năm áp dụng cho thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp thuộc khối ngành sức khỏe như Trung cấp Điều dưỡng.

Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng: Áp dụng cho thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng trở lên thuộc bất kỳ chuyên ngành nào thuộc hệ thống đào tạo giáo dục của Việt Nam

Thí sinh yêu thích ngành Điều dưỡng thì hãy nhanh tay gửi hồ sơ về địa chỉ của nhà trường: Trường Cao đẳng Y Hà Nội - Phòng 506 - Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02439.131.131 – 0996.131.131

Nguồn: kythuathinhanh.com