Cách sử dụng thuốc Enterogermina như thế nào?

Thuốc Enterogermina dùng để điều trị và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa. Vậy cách sử dụng thuốc Enterogermina như thế nào?

f:id:nguyenyennt:20180211134740j:plain

Thuốc Enterogermina mang lại tác dụng gì?

Enterogermina được sử dụng để điều trị và phòng ngừa rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột trong hệ tiêu hóa. Cô Nguyễn Thị Hoa - giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội còn cho biết thuốc Enterogermina giúp phục hồi cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột trong quá trình điều trị bằng kháng sinh, giúp cơ thể điều chỉnh hàm lượng vitamin trong trường hợp lượng vitamin trong cơ thể không bình thường.

Dung dịch Enterogermina uống có thể được dùng cho trẻ nhỏ đang trong giai đoạn bú mẹ để điều trị rối loạn tiêu hóa cấp và mãn tính do độc tố hoặc rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột đi kèm với sản xuất vitamin bất thường và đồng hóa.

Cách sử dụng thuốc Enterogermina an toàn

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, mọi người cũng nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì, nhãn mác hoặc làm theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên sử dụng thuốc Enterogermina như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên khi dùng Enterogermina nên lắc kỹ trước khi uống và khi mở ống nên xoắn vặn phần nắp sẽ dễ dàng hơn. Chỉ nên sử dụng thuốc Enterogermina trong thời gian ngắn kể từ lúc mở nắp để tránh bị ô nhiễm.

f:id:nguyenyennt:20180211134802j:plain

Không được sử dụng thuốc với liều lượng cao hoặc dùng trong thời gian dài hơn so với chỉ định. Mọi người có thể pha loãng ống dung dịch uống trong nước, sữa, trà hoặc nước ép cam.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Enterogermina

Nên bảo quản thuốc Enterogermina ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ẩm thấp, tránh ánh sáng mặt trời và không bảo quản thuốc trong phòng tắm hay ngăn đá. Mỗi loại thuốc có một cách bảo quản khác nhau vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi. (Dược sĩ Mai Thị Lam từng tốt nghiệp Cao đẳng Y khoa Hà Nội chia sẻ).

Không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu. Vì vậy, hãy vứt thuốc đúng cách khi thuốc quá hạn hoặc không thể sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Enterogermina

Tuy thuốc Enterogermina có tác dụng trong việc điều trị và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Vì vậy nên thận trọng với các trường hợp như:

  • Thuốc Enterogermina được khuyến cáo sử dụng giữa các khoảng liều trong thời gian bạn dùng kháng sinh.
  • Không nên sử dụng thuốc Enterogermina nếu bị nhạy cảm với thành phần hoạt tính của thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong dạng bào chế của thuốc.
  • Phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú nên thận trọng và tham khảo ý kiến dược sĩ, bác sĩ.

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Do đó, trước khi dùng thuốc, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Nguồn: Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn gpp