Dược sĩ có được đăng ký học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền hay không?

Em muốn học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 khi đã có bằng Trung cấp Dược. Vậy em có đủ điều kiện tuyển tuyển sinh hay không?

f:id:nguyenyennt:20180313141918j:plain

Trong hệ thống Y tế Việt Nam, ngành Y sĩ Y học cổ truyền có vị trí quan trọng và đang có nhiều tiềm năng phát triển. Thế nhưng, nhân lực của ngành này đang rơi vào tình trạng thiếu thốn và cần được bổ sung ngay. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ đang theo học Y sĩ Y học cổ truyền có thể tìm kiếm cho mình một công việc ổn định trong tương lai.

Dược sĩ có được đăng ký học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền hay không?

Căn cứ vào quy chế tuyển sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 với điều kiện đơn giản như sau:

  • Thí sinh đảm bảo sức khỏe tốt để theo học tại nhà trường
  • Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp từ hệ Trung cấp trở lên ở các chuyên ngành khác
  • Thí sinh không có tiền án, tiền sự, không vi phạm pháp luật

Theo đó, nếu như bạn đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp Dược thì vẫn đủ điều kiện đăng ký học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền Văn bằng 2 năm 2018. Thời gian học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể như sau:

  • Thời gian học là 10 tháng: áp dụng với thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành sức khỏe như: Trung cấp Xét nghiệm, Trung cấp Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng…
  • Thời gian học 12 tháng: áp dụng với thí sinh đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành không thuộc nhóm ngành sức khỏe như: quản trị kinh doanh, kế toán, du lịch, kỹ thuật….

f:id:nguyenyennt:20180313141935j:plain

Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền và có thể xin việc ở nhiều cơ sở y tế, phòng khám hoặc tiếp tục học lên các bậc học cao hơn.

Hồ sơ học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 gồm những gì?

Ngoài điều kiện tuyển sinh như thế nào thì hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền bao gồm giấy tờ gì cũng được nhiều thí sinh quan tâm.

  • 1 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Bộ
  • Bản sao có công chứng Bằng tốt nghiệp và Bảng điểm từ hệ TC trở lên
  • 01 Bản sao giấy khai sinh có công chứng
  • 02 Ảnh kích cỡ 3x4 và 01 ảnh kích cỡ 2 x3, (ảnh chụp trong 6 tháng gần đây), ghi đầy đủ thông tin thí sinh ở mặt sau ảnh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại thí sinh.
  • 01 Phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ thông tin thí sinh (hoặc người nhà) vào phần người nhận để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh đam mê ngành Y sĩ Y học cổ truyền và có mong muốn chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền, hãy nhanh tay hoàn thiện hồ sơ và gửi về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: http://caodangyduochanoi.hatenablog.com/