Những kiến thức cơ bản trong chương trình đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền

Em có ý định học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018 nhưng không biết kiến thức cơ bản trong chương trình đào tạo như thế nào?

f:id:nguyenyennt:20180314142526j:plain

Nội dung chương trình đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền năm 2018

Ngành Y sĩ Y học cổ truyền được xem là một trong những ngành có vai trò đặc biệt trong hệ thống Y tế. Thế nhưng, nguồn nhân lực của ngành này đang rất thiếu thốn và cần được bổ sung ngay để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người. Đây cũng chính là lý do mà nhiều bạn trẻ đã đăng ký học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền để mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Vậy chương trình đào tạo khi theo học Y sĩ Y học cổ truyền bao gồm những gì?

Nội dung chương trình đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền bao gồm những kiến thức cơ bản về: tin học, giáo dục thể chất, ngoại ngữ, chính trị, pháp luật, giáo dục quốc phòng – an ninh, dược lý, vệ sinh phòng bệnh, kỹ năng giao tiếp và giáo dục sức khoẻ…

Các học phần chuyên môn như: Bệnh học Y học cổ truyền; Bệnh học Y học hiện đại; Châm cứu; Bào chế Đông dược; Đông dược và thừa kế; Lý luận cơ bản Y học cổ truyền; Bài thuốc Cổ phương; Xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh.

f:id:nguyenyennt:20180314142543j:plain

Nội dung phần thực hành, thực tập của các học phần chuyên môn và thực tập tốt nghiệp được bố trí thành các học phần riêng để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho hiệu quả ở phòng thực hành của nhà trường hoặc ở các bệnh viện. Nội dung chủ yếu của thời gian thực tập lâm sàng tại bệnh viện là thực hành kỹ năng phát hiện triệu chứng, biểu hiện, chẩn đoán, điều trị các bệnh thông thường bằng y học cổ truyền và y học hiện đại đồng thời kết hợp cả 2 nên y học vào việc khám chữa bệnh.

Tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền làm công việc gì?

Sau khi có được tấm bằng Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền, các bạn có thể tiếp tục học lên Liên thông Cao đẳng, Đại học để mở rộng kiến thức chuyên môn và cơ hội việc làm hoặc có thể đi làm ngay tại các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám trên cả nước. Đó có thể là các công việc như sau:

  • Khám chữa một số bệnh thông thường bằng y học cổ truyền hoặc có thể kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại
  • Áp dụng những kiến thức được học trong y học cổ truyền, đặc biệt là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc
  • Kế thừa các phương pháp, các bài thuốc chữa bệnh bằng y học cổ truyền dân gian
  • Thực hiện các thủ thuật điều trị như châm cứu, bấm huyệt, dưỡng sinh, thực hành bệnh viện
  • Hướng dẫn mọi người nuôi, trồng, khai thác các loại cây, con vật làm thuốc an toàn và thực hiện các kỹ thuật phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền
  • Làm được các bệnh án y học cổ truyền như chẩn đoán nguyên nhân, tạng phủ khi dung thuốc, khi châm cứu xoa bóp để điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân

Nếu yêu thích ngành Y sĩ Y học cổ truyền thì các bạn hãy nhanh tay hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền và gửi về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM – Số 232 Nguyễn Văn Hưởng – Phường Thảo Điền – Quận 2 – TP.HCM. Hotline tư vấn tuyển sinh: 0869 156 156 – 0996 156 156.

Nguồn: http://caodangyduochanoi.hatenablog.com/